Cullen's Family



ครอบครัวคัลเลน เป็นครอบครัวแวมไพร์มังสาวิรัต ที่มีการตั้งถิ่นฐานถาวรอยู่ในเมืองฟอร์ค (อันที่จริงตัวบ้านอยู่ในป่านอกเมือง) ในคาบสมุทรโอลิมปิก (เรียกว่าเป็น โอลิมปิก โคเว่น) ในมลรัฐ วอชิงตัน ซึ่งเป็นเมืองที่มีปริมาณฝนตกมาที่สุดของอเมริกา (เป็นรัฐอยู่ทางตะวันออกเหนือสุดของประเทศอเมริกาติดกับอลาสก้า) ครอบครัวคัลเลนเดินทางมาที่ฟอร์คราว 70 ปีก่อนและได้ทำสนธิสัญญากับเผ่าคลิวยูตว่าจะไม่ฆ่าหรือเปลี่ยนมนุษย์อีก อีกทั้งยังห้ามเข้ามาในเขตของชาวเผ่า - ป่าสงวนลาพุซ - เพื่อแลกกับการที่ชาวเผ่าจะไม่นำเรื่องราวของพวกเขาเปิดเผยต่อพวกคนขาว ...ครอบครัวคัลเลนถือว่าเป็นแวมไพร์ที่อยู่รวมกลุ่มกันเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพราะโดยทั่วไปแวมไพร์มักจะอยู่ตามลำพัง หรืออยู่กันเป็นคู่ กลุ่มพเนจรอย่าง กลุ่มของเจมส์ยังถือว่าใหญ่ (มี 3 คน) ถ้าเทียบกับแวมไพร์ทั่วไป แต่กลุ่มอย่างเจมส์ก็เป็นกลุ่มที่รวมตัวกันเพื่อผลประโยชน์จึงสามารถแยกตัวจากไปเมื่อไหร่ก็ได้ การที่ครอบครัวคัลเลนมีอยู่ถึง 7 ตนแถมยังมีความผูกพันธ์รักใคร่กันอย่างนี้ถือเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก (ไม่มีใครทำได้มาก่อน) ...โดยคาร์ไลล์เชื่อว่าการที่พวกเขาไม่ดื่มเลือดมนุษย์นั้นทำให้พวกเขามีจิตใจที่ดี

ดร. คาร์ไลล์ คัลเลน (รับบทโดย ปีเตอร์ ฟาซิเนลรี)
...คุณหมอหนุ่มรูปหล่อ คาร์ไลล์ คัลเลน ศัลยแพทย์มือหนึ่งของโรงพยาบาลฟอร์ค คุณพ่ออุปธรรมและหัวหน้าครอบครัวคัลเลน... (เป็นคุณพ่อมาดเนียบ ไสตล์โมเดิร์น จริงๆเลยค่ะ สุขุมนุ่มลึก)









เอ็ดเวิร์ด คัลเลน (รับบทโดย โรเบิร์ต แพ๊ตทินสัน)

...เอ็ดเวิร์ด ลูกชายบุญธรรมคนเล็ก วัย 17 ปี ผมสีทองแดงยุ่งเหยิง แต่หล่อเลิศราวเทพบุตร... (อิอิ หล่อไม่มีที่ติ หล่อบาดใจ อะไรจะขนาดนั้นสุดบรรยาย)
...สมาชิกคนที่ 2 ในครอบครัวคัลเลน เอ็ดเวิร์ดเกิดในปี ค.ศ. 1901 ในปีค.ศ. 1918 โรคไข้หวัดใหญ่สเปนระบาดอย่างหนัก พ่อของเขาเสียชีวิตไปตั้งแต่ระลอกแรกของการระบาด คาร์ไลล์ที่เข้าเวรกะกลางคืนของโรงพยาบาลในชิคาโกเป็นผู้ดูแลพวกเขา แม่ของเอ็ดเวิร์ดที่รู้ตัวว่ากำลังจะตายได้ร้องขอให้คาร์ไลล์ช่วยเหลือเอ็ดเวิร์ด ด้วยกำลังทั้งหมดที่มี คาร์ไลล์คิดว่าแม่ของเอ็ดเวิร์ดอาจรู้ว่าเขาทำอะไรได้ก็เป็นได้ เมื่อแม่ของเอ็ดเวิร์ดเสียชีวิตลงไปในไม่กี่ชั่วโมงต่อมา คาร์ไลล์ตัดสินใจที่จะทำสิ่งที่ครุ่นคิดจะลองทำมานานแล้ว...เขาเปลี่ยนเอ็ดเวิร์ดเป็นแวมไพร์





เอสเม่ คัลเลน (รับบทโดย อลิซาเบ็ธ รีซเซอร์)
...เอสเม่ คุณแม่อุปธรรม ผู้งดงามราวกับสโนไวท์ รักหนึ่งเดียวของหมอ คาร์ไลล์ และเธอรักเมืองที่เงียบสงบอย่างฟอร์คนี้มาก...

.....ถูกเปลี่ยนให้เป็นแวมไพร์โดย หมอคาร์ไลล์ ..... (คุณแม่ผู้ซึ่งมีความเมตตา น่ารักจริงๆ)







โรซาลี เฮล (รับบทโดย นิกกี้ รีด)
"...โรซาลี ร่างแปลงของความงาม เธอเป็นผู้หญิงที่ทำให้ผู้หญิงรอบข้างทุกคนเกิดอาการเสียความมั่นใจแค่เพราะต้องอยู่ห้องเดียวกับเธอ..." (สวยดุ จริงๆ ล่ะเธอคนนี้)












เอ็มเม็ตต์ เดล แม็คคาร์ธี่ คัลเลน (รับบทโดย เคลแลน ลุทส์)
"...เอ็มเม็ตต์ พี่ชายร่างยักษ์ของเอ็ดเวิร์ด ตัวโตเต็มไปด้วยมัดกล้ามเหมือนนักยกน้ำหนักมืออาชีพ..."
มีนิสัยขี้เล่น เป็นคนที่ติดกันเป็นตังเมหนึบหนับ กับ โรซาลี








อลิซ คัลเลน (รับบทโดย แอชลี่ย์ กรีน)
"...อลิซ ดูเหมือนนางฟ้าตัวน้อย เธอบอบบาง รูปหน้าเล็ก ผมของเธอสีดำสนิทตัดสั้นชี้ไปทั้งศีรษะ..." (สวยน่ารักดี...มีลูกเล่น ร่าเริง)
...ความสามารถพิเศษ : มองเห็นอนาคต









แจสเปอร์ เฮล (รับบทโดย แจ็คสัน รัทซ์โบน)
"...แจสเปอร์ ฝาแฝดผมทองร่างสูงบึกบึน หน้าตาอมทุกข์..."
(รู้แล้วที่หน้าตาอมทุกข์ก็เพราะเพิ่งมาเป็นมังสาวิรัต รายล่าสุดของครอบครัว)
...ความสามารถพิเศษ : ควบคุมอารมณ์คนได้





(ขอบคุณเครดิตจาก solma.exteen )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น